Chữa trị sẹo lõm do mụn trứng cá trên má

“Da cháu là da nhờn nên có rất nhiều mụn bọc 2 bên mặt. Hiện nay số lượng mụn đã giảm nhiều nhưng để lại trên da mặt những sẹo lõm nhỏ như nốt kim châm? Làm sao để xoá hết những vết sẹo này?” (Phạm Hà)

Bạn Phạm Hà thân mến!

Việc chữa trị cho biến mất hoàn toàn sẹo lõm không phải là dễ dàng. Hiện nay, nhờ việc ứng dụng công nghệ trị sẹo lõm do mụn trứng cá tiên tiến - kết hợp giữa máy xoá sẹo Low Level Laser và Roller Kit sẽ giúp bạn giảm được 80% - 99% tình trạng sẹo chỉ sau 3 lần điều trị. Hơn nữa phương pháp này còn rất an toàn, không tác dụng phụ, không ảnh hưởng gì đến cuộc sống cũng như công việc của bạn.

Để tránh tình trạng sẹo lõm do mụn trứng cá để lại bạn cần điều trị mụn sớm nhất có thể. Nếu vẫn còn mụn bạn nên chú ý một số điều sau trong khi chăm sóc da mặt:

- Bỏ thói quen sờ tay lên mặt, nặn, hút, hoặc lể mụn vì sẽ gây đỏ và tạo sẹo da. 
- Hạn chế các yếu tố gây tắc lỗ chân lông: mỹ phẩm, đội nón chặt, để tóc che phủ mặt, đổ mồ hôi nhiều, tiếp xúc lâu với quần áo ẩm ướt.
- Chọn lựa các sản phẩm trị sẹo lõm, dưỡng da phù hợp
- Nên rửa mặt 2-3 lần/ngày.
- Hạn chế ăn ngọt, chất béo, uống nhiều nước 1,5 - 2,5 lít/ngày, ăn nhiều rau xanh
- Ngủ điều độ, tránh thức khuya. Tạo đời sống tinh thần lành mạnh, giảm thiểu stress và mất ngủ.
- Hạn chế đi nắng từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Nếu phải ra nắng bạn nên đeo khẩu trang, đội nón rộng vành, bôi kem chống nắng.