Cách tẩy tế bào chết da mặt hợp lý

Tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào da già cỗi, thoái hoá, đem lại vẻ mịn màng, tươi sáng đầy sức sống cho làn da. Tuy nhiên, cách tẩy tế bào chết da mặt như thế nào là hợp lý thì không phải ai cũng nắm rõ. Hãy cùng tham khảo những kiến thức cơ bản về phương pháp tẩy tế bào chết khoa học hiệu quả trong bài viết này.
tay-te-bao-da-chet-cho-mat2
Lớp tế bào sừng già cỗi cần được loại bỏ để làn da mềm mịn hơn và ngăn ngừa các vấn đề về da
Tại sao phải tẩy tế bào chết da mặt?
Có thể bạn chưa biết, các tế bào da trên khuôn mặt luôn luôn sản sinh các tế bào mới. Vì vậy, trung bình 1 phút có khoảng hàng triệu tế bào da cũ bị thoái hoá, bong tróc và nếu như chúng không được loại bỏ kịp thời có thể khiến làn da của bạn không đều màu, gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến mụn trứng cá. Ngoài ra, hàng ngày da mặt bạn phải tiếp xúc với môi trường và các tác nhân bên ngoài như tia UV, khói bụi sẽ làm da của bạn trở nên khô héo, sần sùi, đen sạm và thiếu sức sống.

Bao lâu thì nên tẩy da chết 1 lần?
Hầu hết các loại da đều cần thực hiện tẩy tế bào chết theo định kỳ. Đối với da thường nên áp dụng  1-2 lần/1 tuần, da hỗn hợp và da nhờn thì 2 lần/tuần. Tuy nhiên, nếu như bạn có làn da khô và nhạy cảm thì nên hạn chế việc này, 2 tuần đến 1 tháng thực hiện 1 lần là tốt nhất.
tay-te-bao-da-chet-cho-mat1
Với mỗi loại da khác nhau thường có những chu kì tẩy tế bào chết.
Sản phẩm kem tẩy da chết nào tốt?
Sản phẩm kem tẩy tế bào chết là yếu tố chính quyết định cách tẩy tế bào chết da mặt có đạt hiệu quả tối ưu nhất hay không. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại kem tẩy da chết từ “hàng nội” cho đến “hàng xách tay” nhưng hầu hết, các chị em thường lựa chọn theo sở thích, cảm nhận khách quan chứ không lựa chọn sản phẩm dựa trên tính năng cũng như độ phù hợp.
Với các loại da khác nhau lại có những sản phẩm tẩy da chết khác nhau. Tuy nhiên, khi lựa chọn kem tẩy da chết cho da mặt, bạn nên ưu tiên những sản phẩm từ thương hiệu uy tín có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên lành tính giúp thanh tẩy nhẹ nhàng, không gây kích ứng da và an toàn với da.
Gợi ý sản phẩm kem tẩy tế bào chết an toàn hiệu quả cho da mặt.
Với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên an toàn, sản phẩm kem tẩy tế bào chết Exfo – Exfo Scrub Sugar trong dòng làm sạch Daily Ritual từ thương hiệu chăm sóc sức khỏe làn da cao cấp Bioline Jato nước Ý có tác dụng tẩy tế bào chết tự nhiên, làm mịn da, loại bỏ các tạp chất và thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào da an toàn và hiệu quả vượt trội.
tay-te-bao-chet-exfo1
Sản phẩm tấy tế bào chết siêu hiệu quả từ thương hiệu chăm sóc sức khỏe làn da cao cấp Bioline Jato nước Ý
Kem tẩy tế bào chết Exfo đem lại hiệu quả ưu việt và an toàn với các thành phần chiết xuất 100% thiên nhiên như:
  • Thành phần đường chứa thành phần axit glycolic tự nhiên có tác dụng rất hiệu quả trong việc phá vỡ các mảng bám tiêu cực trên bề mặt của làn da, thanh tẩy các tế bào da già cỗi, đồng thời kích thích sự tái tạo các tế bào da mới.
  • Thành phần hạt siêu vi thể Jojoba giàu acid béo, khoáng chất, protein và các vitamin thiết yếu như A, D, E, B1, B2, B3, B6 giúp ngăn ngừa sự mất nước và cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da.
  • Dầu Camelina giúp phục hồi tế bào hư tổn, tăng độ đàn hồi của da, làm da sáng bóng và bảo vệ nang lông, ngăn ngừa mụn và mẩn đỏ.
Theo các chuyên gia từ Bioline Jato, để phát huy hiệu quả tẩy tế bào chết tối đa, nên sử dụng kem tẩy da chết Exfo mỗi tuần 1 lần bằng cách thoa đều một lượng kem vừa đủ lên da mặt, dùng các đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn 5 – 10 phút và nên tập trung nhiều hơn vào vùng chữ T. Đặc biệt, sản phẩm thích hợp với mọi loại da, kể cả là da nhạy cảm.