Bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì để không bị sẹo lồi? Lời khuyên của bác sĩ

Vấn đề bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì? là điều hết sức quan trọng mà bạn cần lưu ý Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả lành vết thương. Sau đây, các bác sĩ thẩm mỹ sẽ tư vấn chế độ ăn uống “chuẩn nhất” đảm bảo mau lành vết thương, tuyệt đối không để lại sẹo lồi giúp bạn yên tâm hơn.

Bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì11

Bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì để không bị sẹo lồi

Bỏng bô xe máy thường sâu, nặng hơn và dễ tổn thương hơn rất nhiều so với các vết bỏng thông thường (bỏng nước sôi). Cho nên khi phỏng bô xe máy, nếu không có chế độ ăn uống đúng cách có thể khiến vết bỏng rất dễ nhiễm trùng loang lổ (mất sắc tố da), thậm chí để lại sẹo xấu có thể kéo dài nhiều năm mà không hết.

Bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì để không bị sẹo lồi?

Với người bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì để không bị sẹo là một vấn đề mà rất nhiều người băn khoăn. Theo quan niệm của ông cha ta “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, để hạn chế tối đa những biến chứng trong và sau quá trình điều trị bỏng bô, bạn nên chú ý kiêng khem ăn uống theo tư vấn của bác sĩ.

– Đồ hải sản: Hải sản là thực phẩm bạn cần lưu ý trong vấn đề bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì? Đặc tính tanh của hải sản có thể khiến vết bỏng bô ngứa ngáy, khó chịu khiến nó lâu lành hơn. Do đó, bạn nên thay thế hải sản bằng các loại thực phẩm khác giàu chất dinh dưỡng, tốt cho quá trình lành vết bỏng hơn.

Bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì222

Kiêng

– Rau muống: Rau muống nằm trong Top đầu thực phẩm bạn cần phải kiêng khem khi bị bỏng bô xe máy. Rau muống làm tăng sinh mô sợi collagen quá mức có thể khiến vết thương bị đùn, lồi lên trên bề mặt da. Do vậy, bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì để không bị sẹo lồi? bạn cần phải tránh tuyệt đối loại thực phẩm này trong 1-2 tháng đầu ( tùy vào mức độ nặng, nhẹ của vết bỏng).

Bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì77

Rau muống là thực phẩm bạn cần phải kiêng kỵ khi bị bỏng bô xe máy

– Trứng: Trứng là thực phẩm cần “kiêng kỵ” trong quá trình điều trị sẹo bỏng đặc biệt là giai đoạn đang lên da non. ăn da non. Sở dĩ trứng bị “liệt” vào danh sách thực phẩm người bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì bởi nó có thể khiến vết sẹo bị loang lổ ra nhiều gây mất thẩm mỹ lớn cho da.

-Thịt gà và đồ nếp: Trong quan niệm dân gian, thịt gà và đồ nếp có tính nóng khiến vết mổ xuất hiện tượng sưng và mưng mủ khiến vết bỏng lâu lành, dễ bị viêm nhiễm và để lại sẹo. Do đó khi bị bỏng bô xe máy, tốt nhất bạn nên kiêng tuyệt đối các món ăn từ thịt gà và gạo nếp.

Bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì99

Thịt gà và đồ nếp nằm trong danh sách thực phẩm bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì?

– Thịt bò: Thịt bò giàu dinh dưỡng nhờ hàm lượng protein cao nhưng khi bị bỏng bô xe máy bạn cần phải loại bỏ nó ra khỏi “thực đơn” của mình. Vì trong giai đoạn, vết thương bắt đầu khép miệng mà ăn thịt bò có thể làm vùng bỏng bị sậm màu, dễ tạo thành sẹo thâm. Do vậy, tránh ăn thịt bò chính lời khuyên hữu ích dành cho bạn nếu không muốn bị sẹo.

Bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì77

Thịt bò có thể khiến vết bỏng bị sậm màu thâm đen

– Thịt chó: Thịt chó là những thực phẩm chứa nhiều năng lượng và protein theo Đông y có đặc tính nóng và đặc biệt không tốt cho những ai có vết thương hở trên da nên rất dễ hình thành thành sẹo lồi sần cứng hơn. Chính vì lẽ đó hãy lưu ý chúng trong vấn đề bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì để tránh bị sẹo trên da.

Và nên ăn gì khi bị bỏng bô xe máy?

Bên cạnh chế độ kiêng khem, một số thực phẩm rất tốt cho vết bỏng không chỉ giúp nhanh phục hồi mà hạn chế một cách tối đa các di chứng của bỏng có thể xảy ra. Dưới đây là những tư vấn người bị bỏng bô xe máy nên ăn gì của bác sĩ chuyên khoa mà bạn có thể tham khảo:

Bị bỏng bô xe máy nên kiêng ăn gì677

Tích cực bổ sung những nguồn thực phẩm giàu vitamin A,E,C đẩy mạnh quá trình lành vết thương

– Thức ăn giàu protein: Hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu protein có khả năng tái sinh tế bào mô da, tái tạo tế bào hư tổn phục hồi toàn bộ cấu trúc bên trong. Một số thực phẩm không nên bỏ qua như trứng, sữa, cháo gạo, gan, trứng, sữa và các loại rau quả tươi.

– Thực phẩm giàu vitamin C: Theo các bác sĩ thẩm mỹ, vitamin C được ví như thuốc kháng sinh tự nhiên hữu hiệu giúp chống nhiễm khuẩn đồng thời đẩy mạnh quá trình phân hóa của lớp biểu bì giúp vết bỏng mau lành và không bị sẹo xấu. Do vậy, trong giai đoạn đầu, bạn nên tích cực “nạp” các loại trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, bưởi …

– Chọn thực phẩm giàu calo: Những thực phẩm giàu calo luôn được các bác sĩ thẩm mỹ khuyên lựa chọn bởi nó giúp cung cấp năng lượng và tái tạo mô. Một số thực phẩm rất tốt cho vết bỏng của bạn như phô mai, đậu đen, đậu hà lan, sữa đậu nành…

Gọi ngay: 1900 6466

Gợi ý – Tìm Hiểu Thêm:

Nguồn: Triseoloi.vn

Đánh giá bài này!