Thực hư: Ăn mực có bị sẹo lồi không?

Một số quan niệm cho rằng nếu ăn mực trong giai đoạn hồi phục vết thương rất dễ để lại sẹo lồi. Vậy thực hư ăn mực có bị sẹo lồi không? có ảnh hưởng xấu đến vết thương hở không? Hãy tham khảo những ý kiến từ chuyên gia để có sự nhìn nhận đúng về vấn đề này!

Khi da hình thành vết thương dù nhỏ hay lớn, rất nhiều người cho rằng, nếu muốn da không bị sẹo lồi tuyệt đối không nên ăn mực cũng như một số đồ hải sản khác vì có thể. Trên diễn đàn, chủ đề”Ăn mực có bị sẹo lồi không” được cộng đồng mạng chia sẻ, bình luận rất sôi nổi.

Ăn mực có bị sẹo lồi không?11

Ăn mực có bị sẹo lồi không?22

Vậy thực hư: Ăn mực có bị sẹo lồi không?

Với bất kỳ vết thương hở nào, để tránh bị sẹo lồi ngoài việc chăm sóc tốt thì bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống kiêng khem hải sản, đặc biệt là mực. Theo các chuyên gia, ăn mực có thể tác động xấu tới vết thương dễ gây ra sẹo lồi.

Ăn mực có bị sẹo lồi không?33

Mực rất giàu protein nhưng có đặc tính nóng ảnh hưởng tới vết thương

Ăn mực làm vết thương dễ bị mưng mủ!

Nhiều kinh nghiệm thực tế kiểm chứng cho thấy, ăn mực trong giai đoạn vết thương đang phục hồi có thể gây hiện tượng sưng viêm, chảy nước tạo mủ khiến cho da lâu liền, dễ viêm nhiễm và gây ra sẹo lồi làm mất tính thẩm mỹ.

Ăn mực gây kích ứng vết mổ!

Theo các bác sĩ da liễu, mực là loại thực phẩm rất giàu protein bổ dưỡng nhưng cũng có những protein “lạ”, khi ăn vào cơ thể sẽ tạo những kháng nguyên thực sự, làm kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể gây dị ứng.

Vì vậy, có khá nhiều người bị dị ứng khi ăn phải mực cũng như các loại hải sản hay đồ tanh. Tình trạng dị ứng có thể khiến vết thương hở dễ bị kích ứng mạnh. Đặc biệt đối với người có cơ địa sẹo lồi thì mực thực sự là thực phẩm cần phải “kiêng kỵ”

Ăn mực có bị sẹo lồi không?66

Mực khiến vết thương hở lâu lành dễ hình thành sẹo lồi

Kết luận:

Vì vậy, khi da có vết thương hở hay phẫu thuật sẹo lồi, tốt nhất là bạn nên kiêng kỵ mực để tránh ngứa ngáy, giảm thiểu tình trạng sẹo lồi trên da.

Lời khuyên hữu ích:

Các cụ ta xưa nay vẫn có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Do vậy, khi bạn xử lý vết thương đúng cách kết hợp kiêng khem khoa học đảm bảo sẽ không để lại sẹo lồi trên da.

Ăn mực có bị sẹo lồi không?677

Ăn mực có bị sẹo lồi không là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm

Để vết thương mau lành, hạn chếđể lại sẹo lồi, bạn nên bổ sung tích cực các thực phẩm sau đây:

– Bổ sung các chất đạm: Các chuyên gia cho rằng, các loại thực phẩm giàu chất đạm có vai trò tích cực trong quá trình phát triển, tái tạo các tế bào mới. Vì vậy, thịt nạc và các loại đậu là thực phẩm lý tưởng giúp đẩy mạnh quá trình làm lành vết thương

– Đừng bỏ qua các vitamin A,B,E có khả năng tăng sức đề kháng, chống nhiễm trùng vết mổ, làm tăng quá trình tạo mô mới khiến vết thương mau lành. Các thực phẩm có chứa nhiều vitamin này chủ yếu rau rau ngót, rau diếp cá, cà rốt, chanh, cam, bưởi, đu đủ, thanh long… .

– Các loại thực phẩm giàu sắt, axit folic, vitamin B12 có thể tái tạo, nuôi dưỡng các mô bị tổn thương có nhiều trong thịt, gan, huyết, trứng, sữa, rau xanh đậm…

Trường hợp da bạn xuất hiện sẹo lồi, hãy chia sẻ vấn đề của bạn để bác sĩ tư vấn giải pháp điều trị sẹo lồi tốt nhất hiện nay.

Hãy chia sẻ vấn đề của bạn ngay cho chuyên gia!

Gọi ngay: 1900 6466

Gợi ý – Tìm Hiểu Thêm:

Nguồn: Triseoloi.vn 

Thực hư: Ăn mực có bị sẹo lồi không?

5 (100%) 1 vote