Mụn thịt có thể lây từ người này sang người khác không?

Trang chủ / Mụn thịt có thể lây từ người này sang người khác không?

Thưa bác sĩ, cách đây mấy tháng đứa bạn thân của em bị mụn thịt quanh mắt. Nhưng gần đây, trên mặt em cũng bắt đầu xuất hiện vài nốt mụn thịt. Bác sĩ có thể giải thích giúp em liệu có phải mụn thịt có thể lây từ người này sang người khác không? Và có cách nào chữa dứt điểm không ạ? Em nghe nói nếu không điều trị sớm sẽ bị lan khắp cơ thể. Mong sớm nhận được phản hồi của bác sĩ (Bạn Lan Anh – Hà Nam)

Bạn Lan Anh thân mến!

Chào bạn, rất cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn tại bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn về vấn đề “mụn thịt có thể lây từ người này sang người khác không”, như sau:

1. Mụn thịt có thể lây từ người này sang người khác không?

Mụn thịt hình thành do sự thay đổi của cơ thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như ăn uống, nghỉ ngơi không khoa học, nội tiết tố, bã nhờn quá nhiều…. Chính vì vậy mà mụn thịt có lan không hoặc mụn thịt có lây không cho người khác thì điều đó hoàn toàn không thể. Hãy xem cơ chế hình thành mụn thịt dưới đây để hiểu rõ hơn:

– Giai đoạn 1: Các tế bào chết sẽ bong ra theo cơ chế đào thải tự nhiên của cơ thể (thường gọi là chu kì thay da)

– Giai đoạn 2: Một số tế bào không được loại bỏ hoàn toàn mà nằm lại lỗ chân lông, đồng thời, tuyến bã nhờn vẫn hoạt động sản xuất dầu liên tục nhưng không được đẩy ra ngoài, dẫn đến lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Mụn thịt có thể lây từ người này sang người khác không 1

Mụn thịt có thể lây từ người này sang người khác không là thắc mắc của nhiều người

– Giai đoạn 3: Những u nang nhỏ có hình dáng gần giống mụn đầu trắng bắt đầu phát triển khi tại đây bởi lớp da mới hình thành và kèm theo các protein mắc kẹt, đồng thời là nguồn nuôi dưỡng mụn thịt.

– Giai đoạn 4: Đến một thời gian nhất định, khi nhân mụn đã cứng, lượng protein vẫn tiếp tục sản xuất, mụn thịt sẽ trồi lên bề mặt da.

Mụn thịt có thể lây từ người này sang người khác không?2

Chăm sóc da đúng cách để ngăn ngừa mụn thịt

Chính vì thế, nếu bạn chăm sóc da không đúng cách thì mụn thịt sẽ dễ dàng phát triển, đặc biệt là trong độ tuổi dậy thì hoặc thời kỳ mang thai. Nếu bạn đang băn khoăn không biết phải chăm sóc da bị mụn thịt như thế nào cho hợp lý mời đọc thêm bài viết: Bí quyết chăm sóc làn da mụn thịt đúng cách

Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy có sự bất thường của mụn thịt khi mọc trên da, hoặc cần loại bỏ triệt để, bạn nên đến các cơ sở uy tín, chất lượng để được thăm khám và lựa chọn giải pháp điều trị phù hợp nhất.

2. Cách điều trị mụn thịt nhanh chóng, tận gốc và không sợ tái phát 

Hiện nay, phương pháp chữa mụn thịt được các chuyên gia đầu ngành thẩm mỹ cũng như nhiều khách hàng đánh giá cao đó chính là công nghệ Laser CO2 fractional. Được nghiên cứu và ra đời tại xứ sở Kim Chi, công nghệ này đã giúp nhiều khách hàng lấy lại được làn da mịn màng và trắng sáng.

mụn thịt có lây không2

Công nghệ laser co2 fractional điều trị mụn thịt triệt để

Với cơ chế hoạt động thông minh, là thế hệ sử dụng công nghệ vi phân đầu tiên thế giới, năng lượng tia laser làm triệt tiêu nhân mụn, phá vỡ nguồn mạch nuôi dưỡng, kích thích tế bào mới phát triển và tái cấu trúc lại vùng da sau điều trị.

Các tia laser này chỉ tác động trực tiếp lên các nốt mụn mà không gây ảnh hưởng đến những mô xung quan, chỉ sau 1 lần điều trị, mụn thịt được loại bỏ dứt điểm mà không có cơ hội mọc trở lại. Ngoài ra, hiệu quả và độ an toàn của công nghệ laser co2 fractional đã được tổ chức FDA kiểm định và cấp giấy chứng nhận, không gây đau rát hoặc biến chứng.

mụn thịt có lan không3

Cơ chế hoạt động của các dòng năng lượng laser co2 fractional

Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng có thể sử dụng thành thạo được công nghệ cao này. Tại bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, với đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ, thao tác chính xác, chuyên nghiệp nên bạn hoàn toàn yên tâm khi thực hiện dịch vụ. Là bệnh viện đạt chuẩn quốc tế, Kangnam đã nhận được nhiều phản hồi tích cực cũng như sự hài lòng, tin tưởng từ phía khách hàng.

Mụn thịt có lây từ người này sang người khác không 2

Mụn thịt có lây từ người này sang người khác không 5

Kết quả khách hàng sau trị mụn thịt bằng Laser CO2 Fractional tại Kangnam

next2 Xem ngay: Trị mụn thịt bằng Laser CO2 Fractional tại Kangnam hết bao nhiêu?

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về vấn đề mụn thịt có thể lây từ người này sang người không, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 6466 hoặc đến trực tiếp bệnh viện thăm khám và được tư vấn miễn phí.

Chúc bạn sớm loại bỏ hoàn toàn mụn thịt!

Nguồn: http://ift.tt/2gcx5Gz

Mụn thịt có thể lây từ người này sang người khác không?

5 (100%) 1 vote