Bị khâu nên kiêng ăn gì để vết thương mau lành, hạn chế bị sẹo

Vết mổ sau phẫu thuật được khâu lại đem đến nguy cơ sẽ để lại sẹo lồi rất mất thẩm mỹ. Vì thế nên câu hỏi “bị khâu nên kiêng ăn gì” để vết thương mau lành và không bị sẹo trở thành thắc mắc chung của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho bạn cách xóa sẹo lồi ở bệnh việnda liễu và liệt kê 1 số loại thực phẩm cần tuyệt đối tránh trong quá trình hồi phục của vết thương bị khâu.

1. Bị khâu nên kiêng tuyệt đối rau muống

Bị khâu nên kiêng tuyệt đối rau muống
Bạn cần “tránh xa”  rau muống khi vếthuoương bị khâu
Bị khâu nên kiêng ăn gì? – Rau muống là loại thực phẩm đầu tiên bạn nên “tránh xa” khi vết thương bị khâu. Tuy là một bài thuốc giải độc có tính mát nhưng rau muống lại làm đầy vết thương một cách thái quá khiến da dễ bị sẹo lồi. Vì vậy, để tránh sẹo lồi bạn không nên sử dụng loại thực phẩm này.

2. Bị khâu vết thương không nên ăn trứng 

Bị khâu vết thương không nên ăn trứng
Khi bị khâu vết thương bạn không nên ăn trứng 
Trứng là loại thực phẩm rất bổ dưỡng đặc biệt là đối với người ốm. Tuy nhiên, có một sự trùng hợp rằng khi ăn trứng gà những vết thương bị khâu để lại vết trắng hoặc loang lổ trên da (giống như vết lang ben). Vì vậy, khi bị khâu vết thương bạn không nên ăn trứng trong giai đoạn liền da non để vùng da mới hình thành có màu trùng với vùng da xung quanh.

3.  Vết thương khâu kiêng trứng gà và đồ nếp

Vết thương khâu kiêng trứng gà và đồ nếp
Vết thương khâu kiêng ăn thịt gà và đồ nếp
Đồ nếp và thịt gà là hai loại thực phẩm có tính nóng, khi bị khâu vết thương ăn hai loại thực phẩm này làm cho vết thương có hiện tượng sưng, mưng mủ.Khi đó vết thương sẽ dễ viêm nhiễm cho vết thương làm cho vết thương lâu lành và để lại sẹo lồi trên da. Bạn nên kiêng ăn những món được chế biến từ hai loại thực phẩm này để tránh để lại sẹo sau này.

4. Vết thương mới khâu không nên ăn hải sản và đồ tanh

Vết thương mới khâu không nên ăn hải sản và đồ tanh
Vết thương mới khâu không nên ăn hải sản và đồ tanh
Hải sản được coi là một loại thực phẩm có nhiều chất bổ dưỡng nhất cho cơ thể, tuy nhiên khi bị khâu vết thương loại thực phẩm này lại không tốt chút nào. Vì khi ăn hải sản hoặc đồ tanh sẽ gây ngứa ngáy, khó chịu cho vết thương. Chính vì vậy khi bị thương không nên ăn hải sản để tránh làm vết thương ngứa ngáy, khó chịu, lâu lành và hình thành sẹo về sau.

5. Khâu vết thương nên kiêng thịt bò

Khâu vết thương nên kiêng thịt bò
Thịt bò – bạn cũng không nên ăn tránh nếu không muốn bị sẹo lồi xấu xí
Thịt bò theo nghiên cứu chứa nhiều protein rất tốt cho cơ thể, nhưng tại sao khi bị khâu vết thương lại kiêng ăn thịt bò? Theo kinh nghiệm của ông cha để lại khi bị khâu vết thương mà ăn thịt bò để lại chỗ bị thương có màu sậm hơn xung quanh hay còn gọi là sẹo thâm. Vì vậy khi bị vết thương hở bạn nên kiêng ăn thịt bò hay những thực phẩm được chế biến từ thịt bò nếu như bạn không muốn mình có một vết sẹo thâm.

6. Tuyệt đối không ăn thịt chó khi có vết thương bị khâu

Thịt chó là món ăn không xa lạ đối với người dân Việt chúng ta. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều protein rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, món ăn này không hề tốt cho những ai bị khâu vết thương. Tại sao lại như thế?
Tuyệt đối không ăn thịt chó khi có vết thương bị khâu
Khi bị khâu vết thương bạn không nên ăn thịt chó tránh để lại sẹo
Thịt chó theo đông y có tính nóng, khi da đang trong quá trình tái hình thành mà ăn thịt chó sẽ rất dễ hình thành thành sẹo lồi do da mới bị rạn và sần cứng hơn. Chính vì lẽ đó hãy nhớ đưa thịt chó vào danh sách ” bị sẹo lồi kiêng ăn gì ” của bạn, để phòng và tránh bị sẹo để lại trên da bạn nhé!
Trên đây là một số thực phẩm không nên ăn khi bị khâu vết thương bạn cần nên chú ý. Tuy nhiên, khi bị thương để lại sẹo hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Nếu bạn đã rất cẩn trọng trong khâu ăn uống mà vết thương bị khâu vẫn để lại sẹo lồi hoặc bạn đã bị sẹo lồi lâu năm thì hãy sử dụng tới công nghệ cao.
Trị sẹo lồi bằng công nghệ Laser CO2 Fractional
Bạn nên áp dụng công nghệ cao để điều trị sẹo lồi đạt kết quả cao
Một trong số những cách trị sẹo lồi bằng công nghệ cao tiên tiến nhất hiện nay, Laser CO2 Fractional được các chuyên gia đánh giá là tiêu chuẩn vàng trong điều trị sẹo lồi, có thể xóa sạch sẹo lồi lên tới 85 – 90%, an toàn, không xâm lấn , nhẹ nhàng, nhanh chóng, không đau rát.
Hiện nay, công nghệ trị sẹo lồi Laser CO2 Fractional đang ứng dụng thành công tại Bệnh viện thẩm mỹ , được mọi khách hàng đánh giá cao về kết quả trị sẹo, độ an toàn cho da, cũng như quy trình điều trị…

địa chỉ trị sẹo lồi uy tín nhất hiện nay
Để tìm hiểu thêm bị khâu nên kiêng ăn gì tránh để lại sẹo cũng như công nghệ Laser CO2 Fractional các bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số tổng đài 1900 558896 hoặc trực tiếp tới Bệnh viện thẩm mỹ để được các chuyên gia hàng đầu tư vấn.