Bị mụn thịt ở ngực có nguy hiểm không? Cách chữa trị hiệu quả nhất hiện nay

Trang chủ / Bị mụn thịt ở ngực có nguy hiểm không? Cách chữa trị hiệu quả nhất hiện nay

Mụn thịt thường xuất hiện ở vùng mí mắt, trên mặt và ở cổ, tuy nhiên nếu bị mụn thịt ở ngực có nguy hiểm không? Đó là điều mà nhiều người băn khoăn, lo lắng, đặc biệt là với chị em phụ nữ vì điều này gây ảnh hưởng đến tâm lý rất nhiều. Bài viết này sẽ lý giải nguyên nhân bị mụn thịt ở ngực và giải pháp điều trị hiệu quả nhất hiện nay. Chị em đừng bỏ lỡ nhé.

Nguyên nhân gây ra mụn thịt ở ngực

Mụn thịt là một dạng u tuyến mồ hôi, mụn thường biểu hiện là các hạt nhỏ li ti, có màu trắng đục, không có nhân và khi sờ vào thì không có cảm giác đau hay khó chịu.

Mụn thịt ở ngực1

Nguyên nhân chính gây mụn thịt ở ngực là do rối loạn nội tiết dưới da

Nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn thịt ở ngực là do yếu tố nội tiết trong cơ thể và cách chăm sóc da không đúng. Hormon sinh dục tăng cao hoặc có các thói quen hằng ngày phản khoa học như ăn uống nhiều dầu mỡ, cay nóng, uống nhiều bia rượu; thức khuya, căng thẳng… thay đổi sự quân bình về nội tiết và hậu quả là da tăng cường sản xuất chất nhờn. Khi chất nhờn trên da quá nhiều, nhưng không được làm sạch thường xuyên lỗ chân lông sẽ tắc nghẽn, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm dẫn đến sự hình thành của mụn thịt.

Bị mụn thịt ở ngực thì phải làm sao?

Khi bị mụn thịt ở ngực, để hạn chế sự phát triển và lây lan của các nốt mụn thịt đáng ghét này thì bạn cần phải điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt và cách chăm sóc vùng da ngực, theo đó bạn nên:

Vệ sinh vùng da ngực sạch sẽ và đúng cách: Việc bạn cần làm là giữ da luôn sạch sẽ và thông thoáng bằng việc tắm rửa sạch sẽ từ 1 – 2 lần/ngày với nước ẩm và sữa tắm chứa thành phần diệt khuẩn salicylic acid. Đặc biệt, không nên mặc đồ ướt quá lâu, luôn làm khô da trước khi mặc quần áo mới. Khi da tiết ra quá nhiều mồ hôi thì bạn đừng quên dùng khăn mềm lau sạch da, vì mồ hôi sẽ làm lỗ chân lông tắc nghẽn khiến tình trạng mụn thịt nặng thêm.

Mụn thịt ở ngực 2

Mặc áo ngực đúng cách để hạn chế tình trạng mụn thịt ở ngực

- Chọn áo ngực đúng kích cỡ: Một trong những nguyên nhân gây ra mụn thịt ở ngực là do mặc áo ngực không đúng size, do vậy hãy đảm bảo áo ngực của mình phải phù hợp, không được quá chật hoặc quá lỏng, điều này sẽ làm cho mồ hôi tiết ra nhiều hơn và tạo môi trường thuận lợi cho mụn thịt sinh sôi. Áo ngoài và áo ngực cần sạch sẽ, thay hàng ngày, lưu ý khi chọn áo ngoài thì nên lựa loại rộng rãi, thoáng mát và thấm hút tốt như vải cotton.

- Chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học: Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng mụn thịt, để không bị mụn thịt bạn cần tránh càng xa các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, bia rượu, cà phê… thì càng tốt. Thay vào đó, nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi và uống đủ 2 – 2.5 lit nước/ ngày. Ngoài ra, mỗi ngày bạn tranh thủ sắp xếp thời gian, công việc, học tập để nghỉ ngơi, duy trì thói quen ngủ sớm, ngủ đủ 8 tiếng/ngày và luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan.

Mụn thịt ở ngực 3

Thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt giúp hạn chế mụn thịt

Giải pháp điều trị mụn thịt ở ngực hiệu quả nhất hiện nay

So với các nơi khác trên cơ thể như mặt, trán, cổ thì mụn thịt ở ngực được cho là khó điều trị nhất và tốn nhiều thời gian nhất. Bởi ngực là nơi có lượng chất nhờn và mồ hôi tiết ra nhiều, lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn và lớp sừng thường tích tụ dày cộp. Hơn nữa, khu vực này còn thường xuyên bị cọ xát bởi trang phục và vận động, khiến mụn thịt dễ có nguy cơ viêm nhiễm và lây lan rộng. Do vậy mà cần phải áp dụng phương pháp điều trị bằng công nghệ cao để trị dứt điểm mụn thịt.

Trải qua quá trình nghiên cứu và phát triển, các chuyên gia da liễu đã cho ra đời công nghệ trị mụn thịt Laser CO2 Fractional – giải pháp điều trị mụn thịt ở ngực hiệu quả nhất hiện nay. Tính năng hiệu quả và độ an toàn của công nghệ này đối với làn da người dùng đã được tổ chức FDA (Hoa Kỳ) kiểm định và chứng nhận.

Mụn thịt ở ngực 4

Laser CO2 Fractional là công nghệ trị mụn thịt tiên tiến nhất hiện nay

Laser CO2 Fractional gồm các tia laser có độ dài 10.600nm, có khả năng thâm nhập sâu vào từng cồi nhân mụn thịt, làm xẹp và loại bỏ tác nhân lây lan của chúng sau một lần điều trị.

Được thiết kế với cơ chế hoạt động thông minh nên các tia laser này còn có khả năng định vị vùng da bị mụn thịt và điều chỉnh bước sóng năng lượng phù hợp, do vậy mà trong suốt quá trình điều trị sẽ không gây xâm lấn, tổn thương đến các vùng da bên cạnh. Mụn thịt được loại bỏ dễ dàng và không có cơ hội tái phát trở lại.

Đặc biệt trị mụn thịt ở ngực bằng Laser CO2 Fractional sẽ giúp da nhanh hồi phục và trở nên săn chắc, đồng màu với các vùng da bên cạnh do các tia laser này có khả năng kích thích sự tái tạo của lớp collagen dưới da.

Mụn thịt ở ngực 5

Mụn thịt ở ngực 6

Kết quả khách hàng trị mụn thịt bằng Laser CO2 Fractional tại Kangnam

Hiện nay công nghệ trị mụn thịt Laser CO2 Fractional đang được ứng dụng thành công tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, nhận được sự tin tưởng của hàng nghìn khách hàng khi sử dụng dịch vụ này tại đây.

Mọi thắc mắc về dịch vụ trị mụn thịt ở ngực với công nghệ cao Laser CO2 Fractional, khách hàng liên hệ đến số Tổng đài 1900 6466 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đánh giá bài viết