Mụn thịt là mụn như thế nào? – CHUYÊN GIA da liễu giải đáp!

Trang chủ / Mụn thịt là mụn như thế nào? – CHUYÊN GIA da liễu giải đáp!

Nhiều người không thể phân biệt được mụn thịt là mụn như thế nào và hay bị nhầm lẫn với các loại mụn khác. Để bạn nắm rõ hơn về mụn thịt là mụn gì, dưới đây các chuyên gia da liễu sẽ giải đáp thắc mắc này cùng với một vài câu hỏi liên quan đến mụn thịt. Bạn không nên bỏ qua bài viết hữu ích này nhé!

Câu hỏi: Thưa bác sỹ, mụn thịt là mụn như thế nào? Chúng khác gì với những loại mụn khác không ạ? (Huyền – Phú Thọ) 

Bác sỹ da liễu trả lời:

Mụn thịt là một dạng mụn nhỏ nổi lên trên bề mặt da mà không thể nào tự lấy ra được. Chúng được hình thành do các nang bã nhờn tích tụ lại và có đường kính khoảng từ 1-2mm. Mụn thịt thường xuất hiện thành từng mảng ở quanh mắt, dưới lông mày…, có khả năng lan sang các vùng khác nếu không được chữa trị kịp thời.

Mụn thịt là mụn như thế nào1

Mụn thịt là một dạng mụn nhỏ nổi lên trên bề mặt da

Mụn thịt ở trạng thái bình thường sẽ có màu trắng hoặc vàng, khi bị kích thích sẽ ửng đỏ và đau nhức. Nó khác với những loại mụn khác đó chính là không thể tự nặn mụn. Các loại mụn khác như mụn trứng cá, mụn bọc… do tuyến bã nhờn bị tắc và viêm, khi xuất hiện chúng ở dạng sưng tấy, đỏ vùng da xung quanh, khoảng 5-7 ngày sẽ tự vỡ ra.

Câu hỏi: Hiện nay có phương pháp nào có thể chữa mụn thịt tận gốc không ạ?

Bác sỹ da liễu trả lời: 

Công nghệ Laser Co2 fractional được các chuyên gia đánh giá cao cũng như nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Đây là laser thế hệ mới, lần đầu tiên tích hợp công nghệ vi phân trong điều trị mụn thịt, tác động trực tiếp lên da và đi sâu vào bên trong tới lớp hạ bì nhằm loại bỏ cồi nhân mụn.

mụn thịt là mụn như thế nào2

Công nghệ Laser co2 fractional trị mụn thịt tận gốc, triệt để

Hơn nữa, các tổ chức u ống tuyến dưới da cũng bị phá vỡ, thiết lập lại cấu trúc da bằng việc kích thích tế bào mới phát triển và tăng sinh colagen, cho kết quả duy trì dài lâu. Công nghệ Laser co2 fractional đã được kiểm định và cấp giấy chứng nhận an toàn bởi tổ chức FDA (Hoa Kỳ), bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ, không đau rát, không để lại sẹo, diệt mụn triệt để ngăn chặn chúng tái phát trở lại.

mụn thịt là mụn như thế nào3

Kết quả khách hàng thực tế sau điều trị mụn thịt tại BVTM Kangnam

Laser CO2 fractional là công nghệ được chuyển giao trực tiếp từ Hàn Quốc và được áp dụng độc quyền tại bệnh viện thẩm mỹ Kangnam. Cùng đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiêm, am hiểu về công nghệ đã chữa mụn thành công cho nhiều khách hàng, hiệu quả lên tới 99% chỉ sau 1 lần điều trị.

Câu hỏi: Sau khi trị mụn thịt có cần phải kiêng gì không vậy bác sĩ?

Bác sỹ da liễu trả lời: 

Để kết quả điều trị mụn thịt đạt được như mong muốn, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

mụn thịt là mụn như thế nào4

Tuân thủ nghiêm ngặt những yêu cầu của bác sĩ điều trị

– Thoa thuốc kháng sinh, kem dưỡng theo hướng dẫn đã kê trong đơn.

– Trong tuần đầu tiên, không để vùng da điều trị tiếp xúc với nước.

– Sau 5-7 ngày, lớp vảy sẽ tự bong, bạn không được dùng tay bóc vảy mụn này để tránh da chưa lành, bị tổn thương hoặc nhiễm khuẩn.

– Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả, tránh ăn những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo, thức uống có cồn.

– Nếu có bất kì dấu hiệu bất thường nào bạn nên đến gặp bác sĩ để được điều trị sớm.

Giờ đây, bạn đã hiểu mụn thịt là mụn như thế nào và cách chữa mụn thịt tận gốc, không tái phát rồi đấy. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 6466 hoặc đến trực tiếp bệnh viện thăm khám và được tư vấn miễn phí.

Gọi ngay: 1900 6466

Nguồn: http://ift.tt/2gcx5Gz

Đánh giá bài viết