Hướng dẫn cách làm mặt nạ lột mụn cám cực đơn giản tại nhà

23:03:44 - 04/05/2017 - ctv

Hiện nay lột mụn cám được đông đảo người tin dùng bởi cách này vừa tiết kiệm thời gian,tiền bạc và đem lại hiệu quả tức thì.Tuy nhiên nhiều bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm lột mụn nào mới là tốt và an toàn cho da giữa đầy rẫy những sản phẩm hiện có trên thị trường.Vậy tại sao không tự tay mình làm ra sản phẩm cho chính mình.Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các cách làm mặt nạ lột mụn cám cực hiệu quả và dễ làm.

1.Cách làm mặt nạ lột mụn cám bằng vaseline

Sản phẩm vaseline được sử dụng nhiều làm dưỡng ẩm cho da, làm dịu các vùng bị tổn thương, chống viêm…bên cạnh đó, sản phẩm này còn có nhiều công dụng chăm sóc da, làm đẹp khác, đặc biệt hơn đó là dùng làm cách làm mặt nạ lột mụn cám vô cùng hiệu quả.

Sử dụng vaseline là cách làm mặt nạ lột mụn cám hiệu quả

Nguyên liệu: hộp vasaline, 1 miếng giấy bóng kính, khăn bông nhỏ, mềm và vài miếng khăn giấy.

Cách làm:

– Đầu tiên làm sạch mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nỡ, massage nhẹ nhàng từ 2-3 phút rồi dùng khăn sạch thấm khô da.

– Sử dụng kem vasaline bôi lớp dày lên vùng da bị mụn

– Tiếp theo lấy miếng giấy bóng kính đắp lên vùng da đã thoa kem

– Làm ẩm chiếc khăn bằng nước ấm rồi phủ lên lớp bóng kính, duy trì trong khoảng 5-10 phút.

– Dùng đầu ngón tay ấn nhẹ nhàng lên các vùng da bị mụn để lấy nhân mụn ra ngoài

– Cuối cùng rửa mặt và lau bằng khăn ấm, thoa thêm nước hoa hồng để cân bằng lại da và làm se khít lỗ chân lông.

2.Cách làm mặt nạ lột mụn cám bằng baking soda

Baking soda là sản phẩm được sử dụng trong các công thức nấu ăn của chúng ta, ngoài ra chúng có tác dụng tuyệt vời khác đó là làm kem lột mụn cám hiệu quả. Tính năng loại bỏ bã nhờn, tế bào da chết, kháng viêm và tiêu diệt vi khuẩn sẽ làm giảm tình trạng mụn rõ rệt.

Cách làm mặt nạ lột mụn cám nhanh chóng với baking soda

Nguyên liệu: 2 thìa cafe bột baking soda và 2 thìa nước sạch

Cách làm:

– Khuấy đều hỗn hợp này đến khi thành dạng nhão

– Rửa sạch mặt và lau khô nhẹ nhàng bằng khăn bông

– Tiếp theo thoa hỗn hợp này lên vùng bị mụn cám, hạn chế thoa lên vết thương hở, bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức một chút.

– Giữ yên trong khoảng từ 15-20 phút thì rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

– Thực hiện cách này tối đa 2 lần/tuần để tránh tình trạng làm da bị khô.

3.Cách làm mặt nạ lột mụn cám bằng lòng trắng trứng

Không cần băn khoăn có nên lột mụn nữa.Bạn có thể áp dụng loại kem lột mụn cám vô cùng quen thuộc với lòng trắng trứng. Không cần quá cầu kỳ, phức tạp đâu, bạn sẽ có ngay làn da mịn màng và sạch mụn bằng phương pháp này khi làm tại nhà, mụn cám nhanh chóng bị lột bỏ và giúp se khít chân lông rất tốt nữa nhé.

Cực hiệu quả với cách làm mặt nạ lột mụn cám với lòng trắng trứng

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà và mặt nạ giấy chuyên dụng.

Cách làm:

– Tách quả trứng gà và lấy lòng trắng trứng rồi đánh tan lên

– Sử dụng mặt nạ giấy thấm dung dịch này và đắp lên mặt

– Để mặt nạ trong khoảng 20 phút hoặc đến khi khô thì lột ra một cách nhẹ nhàng.

>>> Các loại mặt nạ lột mụn cám nói trên nói riêng và các cách lột mụn khác nói chung (kem, mặt nạ lột mụn sản xuất công nghiệp) được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng sử dụng. Lý do là vì khả năng làm hết mụn khá tức thì của nó. Sau khi lột mụn, phần lớn chân mụn bị loại bỏ, da sáng hơn, mịn hơn. Điều này khiến nhiều bạn lầm tưởng rằng mụn đã được triệt tiêu hiệu quả. Tuy nhiên trên thực tế, chân mụn được loại bỏ và ổ viêm nhiễm vẫn còn đó, nguyên nhân gây mụn không được loại bỏ triệt để thì mụn vẫn có cơ hội tái phát. Ngoài ra, khi lột mụn da sẽ bị tác động không thua kém gì nặn mụn, dễ tấy đỏ hoặc có vết thâm.

Công nghệ Nano Skin trị mụn cám ưu việt nhất hiện nay

Để trị mụn cám tốt nhất các bác sĩ khuyên bạn nên lựa chọn phương pháp trị mụn triệt để, cho hiệu quả lâu dài lại đảm bảo an toàn cho da hơn là cách lột mụn cám thông thường. Hiện nay, công nghệ trị mụn Nano Skin được đánh giá cao hơn cả, là phương pháp hút mụn được khuyến khích sử dụng. Với sự kết hợp tinh chất I Peel, công nghệ Oxy-jet và ánh sáng Led không chỉ làm hết mụn cám tận gốc  tới 99% chỉ sau 4 – 6 lần điều trị mà còn chăm sóc da,cho da trắng sáng, mềm mịn tự nhiên, đồng thời ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả.Ngoài ra, Nano Skin còn đảm bảo độ an toàn cao cho da, không gây đau rát khi điều trị, làm hết mụn không để lại sẹo, vết thâm.

Nguồn : http://ift.tt/2fOzLd1

Tags: cách làm mặt nạ lột mụn cám

Bạn có thể xem thêm: