Cẩm nang chăm sóc trẻ bị rụng tóc hình vành khăn cho các Mẹ

15:20:14 - 19/06/2017 - ctv

Rụng tóc hình vành khăn ở trẻ là bệnh không hiếm gặp, vậy các bà mẹ đã biết cách chăm sóc con mình thế nào mới là chuẩn nhất chưa. Theo dõi bài viết dưới đây để có thêm kiến thức khắc phục chứng rụng tóc vành khăn cho các bé nhé!

cach-nao-han-che-rung-toc-o-tre-so-sinh

Rụng tóc hình vành khăn ở trẻ sơ sinh và cách điều trị an toàn nhất cho trẻ

1. Khắc phục rụng tóc hình vành khăn bằng cách thường xuyên thay đổi vị trí nằm

Một trong những biện pháp đầu tiên hạn chế rụng tóc hình vành khăn ở trẻ sơ sinh đó là vị trí nằm. Các mẹ nên thường xuyên thay đổi vị trí nằm cho trẻ. Mỗi tư thế ngủ nằm ngửa, nằm nghiêng hay nằm sấp đều không nên quá 2 tiếng. Biện pháp này còn giúp trẻ đỡ bị bẹp đầu.

cach-nao-han-che-rung-toc-o-tre-so-sinh12

Tư thế nằm sấp giúp bé phát triển trí não và ngừa rụng tóc hình vành khăn

Có một số nghiên cứu chỉ ra rằng, cho bé nằm sấp sẽ giúp bé phát triển trí não. Để đảm bảo an toàn cho bé, các mẹ không nên để quá nhiều chăn gối xung quanh khi cho bé nằm sấp, tránh tình trạng gây ngạt. Thời gian tốt nhất cho bé nằm sấp là vào ban ngày, khi mẹ có khả năng kiểm soát giấc ngủ của trẻ một cách tốt nhất.

2. Thường xuyên chải tóc và gội đầu giúp ngăn ngừa rụng tóc hình vành khăn

cach-nao-han-che-rung-toc-o-tre-so-sinh2

Vệ sinh da đầu cho bé hàng ngày giúp trị rụng tóc hình vành khăn hiệu quả

Gội đầu và chải đầu sẽ kích thích da đầu và giúp lưu thông máu tới nang tóc. Các mẹ nên chú ý lựa chọn dầu gội đầu không kiềm, nhẹ nhàng gội theo hình xoáy tròn quanh đầu bé. Chú ý tới vùng thóp trên đầu của bé.

3. Dùng vải satin làm vỏ gối

cach-nao-han-che-rung-toc-o-tre-so-sinh3

Chăm sóc tóc rụng hình vành khăn ở trẻ bằng cách tạo cảm giác thoải mái cho bé khi ngủ

Vải satin trơn, mềm mại không cọ sát vào đầu của bé, giúp giữ độ ẩm và ngăn ngừa rụng tóc. Khi đặt bé nằm ngủ, các mẹ có thể dùng miếng vải satin lót đầu cho bé. Vải satin sẽ là một gợi ý khi lau khô tóc ướt cho bé, thay bằng sử dụng khăn bông hoặc khăn xô.

4. Đảm bảo đầy đủ giấc ngủ cho bé là cách trị rụng tóc hình vành khăn tốt nhất

cach-nao-han-che-rung-toc-o-tre-so-sinh4

Đảm bảo đầy đủ giấc ngủ cho bé là cách trị rụng tóc hình vành khăn tốt nhất

Với trẻ sơ sinh, giấc ngủ rất quan trọng. Các mẹ đều biết trẻ sơ sinh lớn lên trong khi ngủ. Đồng thời khi ngủ, cơ thể sản sinh rất nhiều hooc mon tăng trưởng, trong đó có hooc mon testosteronme giúp mọc tóc. Đảm bảo giấc ngủ đầy đủ cho bé mỗi ngày cũng là cách giúp con bạn có bộ tóc dài, khỏe mạnh.

Trên đây là những cách làm giảm rụng tóc hình vành khăn mà các mẹ có thể tham khảo và lựa chọn cho mình những phương pháp phù hợp với bé của mình.

>>> Xem thêm : Cấy tóc nhân tạo .

Chúc các mẹ và bé luôn luôn mạnh khỏe!

Nguồn : http://ift.tt/2fOzLd1

Tags: rụng tóc hình vành khăn

Bạn có thể xem thêm: