Tất tần tận những cách trị mụn ở má bạn cần biết

10:48:51 - 22/03/2017 - ctv

Vùng da 2 bên má  là tâm điểm chú ý của người khác khi đứng trước mình, vậy phải làm sao khi lũ mụn đáng ghét kia làm bạn mất tự tin trước mọi người.Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách trị mụn ở má sau đây để kịp lấy lại khuôn mặt trắng hồng rạng rỡ nhanh chóng nhé!

1.Mụn mọc đầy trên má – Vì đâu đến nỗi?

Trước hết, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân hình thành mụn trên má để lựa chọn cho mình được phương pháp chữa trị mụn bọc thích hợp.

Theo các bác sĩ da liễu, mụn bọc xuất hiện do tuyến bã nhờn nằm dưới da bị rối loạn chức năng bài tiết. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tuyến bã nhờn bị rối loạn như: môi trường, thời tiết, thực phẩm, thiếu kẽm… Trong đó, nguyên nhân thiếu kẽm là quan trọng nhưng lâu nay lại ít được quan tâm.

Tất tần tận những cách trị mụn ở má bạn cần biết

Cách trị mụn ở má tại nhà dễ làm và hiệu quả nhanh

Khi tuyến bã nhờn rơi vào tình trạng rối loạn, nó sẽ tiết ra bã nhờn nhiều hơn bình thường. Khi đó, nang lông chứa một lượng bã nhờn với khối lượng lớn gây tắc nghẽn. Đây là mầm mống đầu tiên khiến cho mụn bọc bắt đầu có nguy cơ xuất hiện. Thêm vào đó, vi khuẩn P.acnes có trong lỗ chân lông sẽ sinh sôi ở lỗ chân lông tắc nghẽn làm cho ổ nhiễm trùng lan rộng, tạo ra mụn bọc.

2.Tổng hợp những cách trị mụn ở má hiệu quả

2.1.Cách trị mụn ở má đơn giản nhất bằng cách nặn mụn

Nặn mụn là cách mà hầu hết các chuyên gia da liễu khuyên không nên áp dụng. Tuy nhiên, nếu như tình trạng mụn bọc của bạn chỉ xuất hiện ở mức độ thấp. Bạn hoàn vẫn có thể áp dụng theo cách này để loại bỏ nhân mụn ngay tại nhà. Điều quan trọng khi nặn mụn là bạn phải áp dụng theo cách nặn mụn chuẩn, an toàn và khoa học đồng thời phải nhận biết được loại mụn nào có thể được nặn.

2.2.Sử dụng nguyên liệu tự nhiên là cách trị mụn ở má an toàn cho da

Bạn hãy thử áp dụng một số cách trị mụn ở má từ những nguyên liệu tự nhiên, đơn giản, hiệu quả mà tiết kiệm này nhé.

» Cách trị mụn ở má hiệu quả tại nhà bằng nha đam
Tất tần tận những cách trị mụn ở má bạn cần biết

Cách trị mụn ở má hiệu quả tại nhà bằng nha đam

Nha đam được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng trong cách chăm sóc da tại nhà vừa có tác dụng làm trắng, giảm sẹo, mờ thâm mà trong nha đam có chứa nhiều khoáng chất như canxi, kẽm…và vitamin A, C, E giúp cung cấp nuôi dưỡng da và dùng trong điều trị mụn bọc nhanh chóng.

Nguyên liệu1-2 nhánh nha đam và 4 thìa mật ong

Cách làm:

– Nha đam khi mua về bạn nên làm thật sạch, gọt vỏ và đun sôi với 500ml nước rồi lọc qua khay để loại phần cặn.

– Tiếp theo cho mật ong vào, sau đó để dung dịch nguội bớt thì hãy xoa đều lên vùng da bị mụn khoảng 10-15 phút và rửa sạch mặt với nước ấm.

– Sử dụng hằng ngày để làm sạch da, giảm mụn và ngừa viêm hiệu quả.

» Cách trị mụn ở má tại nhà hiệu quả bằng trứng gà
Tất tần tận những cách trị mụn ở má bạn cần biết

Cách trị mụn ở má tại nhà hiệu quả bằng trứng gà

Trong trứng gà chứa rất nhiều vitamin B, protein giúp làm da sạch mụn, kích thích sản sinh tế bào da mới và dưỡng trắng rất tốt. Ngoài ra, phương pháp này là cách trị mụn đầu trắng hiệu quả đơn giản nhất để làm se khít lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn nhanh chóng.

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà và mặt nạ giấy.

Cách làm:

– Tách lấy lòng trắng trứng

– Thấm đều lên mặt nạ giấy, đắp lên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa mặt lại với nước ấm.

– Dùng thường xuyên để cho kết quả tốt.

» Sử dụng nghệ là cách trị mụn ở má tại nhà nhanh chóng
Tất tần tận những cách trị mụn ở má bạn cần biết

Sử dụng nghệ là cách trị mụn ở má tại nhà nhanh chóng

Nghệ không chỉ được biết đến là một loại gia vị không thể thiếu trong nấu ăn mà tác dụng của nghệ làm trắng da, mờ thâm, giúp tái tạo tế bào da mới cực kì hiệu quả. Đặc biệt, nghệ được kết hợp với sữa chua là cách trị mụn bọc hiệu quả.

Nguyên liệu: bột nghệ và sữa chua.

Cách làm:

– Cho 2-3 thìa bột nghệ khuấy đều với sữa chua thành hỗn hợp nhão

– Đắp lên mặt trong vòng 20 phút và rửa thật sạch lại với nước.

– Sử dụng thường xuyên bạn sẽ thấy da không chỉ mịn màng mà còn làm nốt mụn se lại nhanh chóng.

» Cách trị mụn ở má an toàn bằng kem đánh răng
Tất tần tận những cách trị mụn ở má bạn cần biết

Cách trị mụn ở má an toàn bằng kem đánh răng

Kem đánh răng với tác dụng mạnh trong việc tiêu diệt vi khuẩn và kích thích sản sinh tế bào, ngoài ra trong thành phần chứa silica hỗ trợ trong việc chống viêm rất tốt. Nhưng hãy dùng kem đánh răng đúng cách, nếu lạm dụng sẽ gây phản tác dụng và làm tổn hại nghiêm trọng tới da.

Nguyên liệu: kem đánh răng (bất kì loại nào).

Cách làm:

– Sau khi rửa mặt thật sạch và dùng khăn bông lau khô, lấy 1 lượng kem vừa đủ tùy theo kích thích mụn, xoa lên nốt mụn tránh lan ra các vùng da khác xung quanh.

– Duy trì trong 20-25 phút thì rửa mặt lại với nước, không nên để quá lâu kem trên mặt.

2.3.Cách trị mụn ở má bằng các sản phẩm kem trị mụn

Hiện nay, có rất nhiều loại kem trị mụn bọc đặc trị mụn hiệu quả được bày bán rất nhiều tại các hiệu thuốc hoặc các cửa hàng mỹ phẩm. Tuy nhiên, có không ít sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, chứa nhiều hóa chất gây hại cho da, làm tổn thương nghiêm trọng và khiến mụn mọc lên nhiều hơn.

Tất tần tận những cách trị mụn ở má bạn cần biết

Cách trị mụn ở má bằng các sản phẩm kem trị mụn

Chính vì vậy, để kem trị mụn bọc hiệu quả phát huy đúng tác dụng của nó bạn nên tìm đến bác sĩ da liễu để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với làn da của bạn, tránh “tiền mất, tật mang”.

*Lưu ý: 

Những cách trị mụn bọc trên hiệu quả tại nhà, đơn giản, không để lại sẹo. Tuy nhiên, khi áp dụng đòi hỏi phải trong khoảng thời gian dài mới cho hiệu quả, cũng như chỉ có tác dụng đối với các nốt mụn bọc mới mọc

Cách trị mụn ở má được chuyên gia đánh giá hiệu quả nhất hiện nay

Đối với tình trạng mụn bọc lâu năm, kéo dài, có nguy cơ lan rộng thì các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên bạn nên áp dụng cách chữa mụn bọc bằng công nghệ Nano Skin tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam .

Tất tần tận những cách trị mụn ở má bạn cần biết

Kết quả trị mụn trứng cá của khách hàng Thiên Ân Ân tại BVTM Kangnam

Công nghệ Nano Skin tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam là công nghệ chữa trị mụn bọc vượt trội, kết hợp  cách trị mụn ở má từ trong ra ngoài, vừa trị mụn bọc tận gốc triệt để từ sâu bên trong da, vừa giúp da căng mịn, trắng hồng rạng rỡ. Đặc biệt, Nano Skin đã được FDA kiểm chứng về độ an toàn và hiệu quả với liệu trình điều trị mụn bọc khoa học, nhanh chóng, tuyệt đối an toàn, không để lại sẹo, không tái phát.Để biết rõ hơn về công nghệ này bạn có thể tham khảo thêm bài viết  : trị mụn ở đâu tốt .

Nguồn : http://ift.tt/2fOzLd1

loading...